Yếu tố nào để từ nhân viên Telemarketing trở thành một Team Leader ở ALMA?
Bạn cần những kỹ năng gì để trở thành một Team Leader giỏi ở ALMA? Làm thế nào để có thể dẫn dắt được một team với nhiều cá tính khác nhau? Tuyển dụng ALMA sẽ tiết lộ các yếu tố giúp bạn từ nhân viên telemarketing trở thành Team Leader tuyệt vời.
Đầu tiên, hãy cùng xem những điều kiện cần cho vị trí này:
1. Quản lý một team telemarketing hiệu quả (từ 5 người trở lên).
2. Có hiểu biết về quy trình của một cuộc gọi tới khách hàng.
3. Có khả năng triển khai, đưa ra mục tiêu để tăng hiệu suất cuộc gọi thành công tới khách hàng.
4. Có thể định nghĩa được đối tượng khách hàng (sở thích, công việc, tính cách…)
5. Có khả năng thúc đẩy, tạo động lực cho các thành viên trong team.
Vậy một Team Leader không chỉ phải nhận trách nhiệm cho việc của bản thân mà là toàn team của mình. Tất cả phụ thuộc vào khả năng của bạn và công ty cần một người truyền cảm hứng cho cả đội. Nếu 1 nhóm có tư duy thế này làm việc với nhau thì chắc chắn họ sẽ đạt được kết quả cao hơn những nhóm khác.
Truyền cảm hứng cho các thành viên trong nhóm theo hướng tích cực nhất
- Xây dựng sự nhiệt tình và động lực cho team bằng những hoạt động ngoài công việc và bằng sự công nhận
- Thường xuyên có những buổi thảo luận cũng như đưa những phương hướng cho team.
- Đánh giá thế mạnh của các thành viên trong nhóm để phân công công việc hiệu quả.
- Xây dựng thái độ lạc quan, sẵn sàng học tập từ những sai lầm trong quá khứ
- Tạo bầu không khí tích cực trong team, điều này giúp thể hiện khả năng lãnh đạo và quản lý tốt
Hiểu rõ dịch vụ của công ty
ALMA đang bán gói sở hữu kỳ nghỉ, chính vì thế sở thích của khách hàng cực kỳ quan trọng. Là một leader, bạn cần trau dồi những kiến thức về sản phẩm để có kế hoạch phù hợp với những đối tượng khách hàng. Đưa ra được những giải pháp cho team để đạt hiệu suất cuộc gọi tới khách hàng nhiều nhất.
Học cách phân tích cuộc gọi với khách hàng
Mỗi ngày bạn đều phải là người nghe lại mỗi cuộc gọi tới khách hàng trong team mình, tái hiện lại những tình huống mà các thành viên trong team đã gặp và đưa ra giải pháp, tránh ảnh hưởng của nó tới mục tiêu đã đề ra trước đó.
Học hỏi không ngừng
Một leader tốt không bao giờ ngừng học hỏi. Tiếp tục việc học để làm một điều vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của một lãnh đạo.
Hãy chắc chắn rằng bạn luôn nắm bắt được tâm lý khách hàng nhanh nhất, tập trung tham gia và các khóa học và học theo những khuôn mẫu lãnh đạo tốt.
Tự đánh giá bản thân
Hãy chia sẻ kinh nghiệm của mình với những leader khác để nhận được lời khuyên từ những tình huống tương tự. Từ đó phân tích những phản hồi và phê bình, tự đánh giá lại bản thân.
Hãy nhớ rằng, kể cả khi mục tiêu của bạn không phải là Team Leader, việc chuyên nghiệp hóa tư duy cũng là một điểm quan trọng để trở thành một thành viên tốt nhất trong team, và quan trọng nhất là một nhân viên telemarketing tốt.