Giải pháp giúp Telemarketing tại ALMA giảm bớt tỷ lệ từ chối

Để có được một lời đồng ý tham dự sự kiện Telemarketing ALMA có thể phải liên lạc với khách hàng rất nhiều lần. Để không mất quá nhiều thời gian cho việc này, bạn sẽ cần một kịch bản gọi điện tốt. Với kịch bản này, bạn sẽ không bị bỏ sót bất kỳ thông tin quan trọng nào trong câu chuyện cũng như tối ưu đc thời gian gọi.

Giải pháp giúp Telemarketing tại ALMA giảm bớt tỷ lệ từ chối


1. Mở đầu kịch bản:

Câu chào: thay vì “Xin lỗi anh/chị có phải anh/chị A ko?” hay “Đây có phải số máy anh/chị A không?” thì hãy nói: “Dạ em chào anh/chị! E là X đại diện cho công ty ALMA – Công ty số 1 sở hữu kỳ nghỉ Việt Nam” – như vậy sẽ tạo cảm giác tự tin và thân thiện hơn. 
Trong trường hợp nhầm số thì mình có thể xoay chuyển tình thế. Thay vì lúng túng xin lỗi đã làm phiền rồi cúp máy thì bạn nên tự nhiên: “ Dạ, không sao ạ. Em gọi điện để mời anh/chị A đến dự sự kiện ở công ty em nhưng lại có duyên gặp anh/chị nên nhân đây em cũng muốn chia sẻ với anh/chị về sự kiện này cùng cơ hội đi du lịch miễn phí …”. Đằng nào cũng mất 1 cuộc gọi mà!


2. Thân kich bản: Giới thiệu mục đích chính

Tiếp theo, đừng bao giờ nên hỏi “Anh/chị có rỗi để nói chuyện ko?” hay “Em xin anh/chị vài phút được không?”… Không nên, vì chắc chắn câu trả lời bạn nhận được sẽ là bận lắm hoặc rất bận. Nếu nói như vậy, bạn đã tạo ra cho khách hàng một lý do hoàn hảo để cúp máy.
Thử cách này: “Dạ, e biết anh/chị A rất bận nhưng cuộc gọi này chỉ mất 2 phút và em có một thông tin hấp dẫn muốn chia sẽ với anh/chị”. 20 phút thường là không được nhưng đổi lại là 2 phút thì chắc chắn khách hàng sẽ tiếp tục giữ điện thoại.


3.  Lợi ích của khách hàng tại sự kiện

Giải pháp giúp Telemarketing tại ALMA giảm bớt tỷ lệ từ chối

Tại những buổi sự kiện của công ty ALMA, khách hàng sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động cũng như buổi hội thảo về mô hình du lịch. Vậy bạn cũng không cần thiết đi sâu về sản phẩm của công ty mà thay vào đó là những cơ hội mang đến lợi ích với khách hàng. Bạn sẽ chỉ cần giới thiệu như sau: “ Đến với sự kiện của công ty, anh/chị A có cơ được giới thiệu một hình thức du lịch … kèm cơ hội tham gia phần quay trúng thưởng đi du lịch nước ngoài trị giá 15 triệu…”.

Với những ưu đãi này chắc chắn sẽ gây được sự tò mò và thích thú tới khách hàng.

 

4. Gia tăng thêm cơ hội sau khi bị từ chối

Trong trường 90% khách hàng nói NO đó thì có hơn nửa cùng câu trả lời giống nhau là “Bận!” “Không thể đến được”. Nếu đến đây mà ‘cảm ơn-cúp máy’ thì đúng là tỉ lệ thành công sẽ thấp. Thách thức của bạn là giảm bớt tỉ lệ NO.

Trong thực tế, rất nhiều khi ko có nhu cầu chưa hẳn là lý do thật. Khách hàng chỉ nói thế thôi. Khách hàng  muốn cúp máy nên hay dùng lý do này cho nhanh. Muốn biết lý do thật, bạn nên hỏi thêm câu nữa – lần này, trả lời của khách hàng mới là thật và sắp xếp buổi hẹn khách trong khoảng thời gian thích hợp của khách hàng.

Ví dụ: “Dạ, cám ơn. Anh/chị có thể cho em hỏi ngày hôm đó, lý do anh/chị không thể đến buổi sự kiện này được không ạ?”. Linh động hơn nữa, bạn có thể hẹn khác vào ngày khác: “Em có thể đặt cho anh/chị sự kiện vào ngày khác, anh/chị sẽ rảnh vào hôm nào ạ?”… Một cách hỏi lịch sự và thân thiện, khách hàng cũng khó lòng mà tự chối và chắc chắc sẽ cho bạn một cái hẹn vào hôm khác.

Sau đó bạn sẽ thật sự ngạc nhiên khám phá rằng thật ra khách hàng cũng có nhu cầu nhưng vào một thời điểm hợp lý khác của khách hàng.

 

5. Phần kết mẫu kịch bản

Cảm ơn anh/chị đã giành thời gian nghe em cho cuộc nói chuyện thú vị này. Hẹn gặp anh/chị tại sự kiện của công ty em.

Đây là gợi ý nhỏ mà Tuyển dụng ALMA mang đến cho bạn. Nhớ là chẳng phải tuyệt đối đúng. Telemarketing là cứ ‘try & fail’ – quen rồi sẽ tự rút ra kinh nghiệm ‘thương đau’ của chính mình. Đừng bao giờ nghĩ rằng những mẫu kịch bản telemarketing sẽ bó buộc, hạn chế sự sáng tạo của bạn. Một nhân viên telemarketing chuyên nghiệp là người biết vận dụng linh hoạt những mẫu kịch bản tele phù hợp với từng trường hợp cụ thể.  Vận dụng khuôn mẫu không có nghĩa chối bỏ sự sáng tạo mà là sáng tạo dựa trên khuôn mẫu

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.