7 bí quyết dẫn bạn đến gần với thành công trong công việc
Làm sao để trở thành nhân viên tốt? Làm sao để được Sếp ghi nhận?
Cùng công ty ALMA tham khảo những "tip" dưới đây mà các chuyên gia nghề nghiệp đã đúc kết nhé.
1. Giữ chữ tín trong công việc
Trông công việc, nếu bạn có thói quen nói là làm với trong bất kì trường hợp nào hay cam kết nào thì thành công sẽ đến với bạn rất nhanh. Vì một điều tất yếu chứng tỏ bạn là người có chữ tín trong công việc. Sếp của bạn sẽ nhìn nhận bạn là một người đáng tin cậy, bạn sẽ được giao những nhiệm vụ quan trọng hơn.
2. Ngừng đổ lỗi trong công việc.
Trong bất kỳ lý do nào đó, bạn cần nhìn nhận vấn đề theo nhiều khía cạnh. Dù đúng hay sai thì bạn cũng cần có trách nhiệm để giải quyết công việc thay vì đổ lỗi.
3. Đưa ra những đề nghị thay vì những lời phàn nàn
Thay vì phàn nàn công việc với sếp, bạn nên đưa ra ý kiến dưới dạng đề nghị. Thông thường những lời phàn nàn sẽ đem lại cảm giác khó chịu, khó giải quyết. Còn những lời đề nghị thì tạo cảm giác về việc sếp được tôn trọng, dẫn đến cả hai sẽ cùng thống nhất, đưa ra được những giải pháp tối ưu cho công việc,
4. Đưa ra giải pháp cho vấn đề
Nếu đã thay đổi được suy nghĩ về những phàn nàn bản thân đưa ra bằng những đề nghị thì bạn nên kèm theo những giải pháp cho những vấn đề đó. Bạn cần nhìn nhận vai trò của mình trong công việc, sau đó đề nghị với sếp với những cách khắc phục tốt nhất đối với trách nhiệm mà bạn đang nắm giữ.
5. Chủ động với phát triển sự nghiệp của chính mình
Hay làm chủ số phận của chính mình. Hãy tự phấn đấu, tìm hướng thúc đẩy công việc. Đừng trông chờ sự cất nhắc từ sếp. Khi bạn thể hiện được năng lực của bản thân thì chắc chắn bạn sẽ được sếp đánh giá cao đưa bạn đến gần những cơ hội phát triển trong công việc hơn.
6. Là một “công dân” tốt trong công ty
Hãy chứng tỏ cho sếp thấy bạn là người có khả năng làm việc tốt không chỉ bằng cách thể hiện trong công việc mà hãy thể hiện cả trong giao tiếp với đồng nghiệp. Hãy để sếp biết bạn à có ảnh hưởng tích tới đồng nghiệp trong công ty. Sếp sẽ thấy thoải mái khi không phải giải quyết những mâu thuẫn giữa các nhân viên của mình.
7. Làm cho sếp trở nên tốt đẹp trước mắt mọi người
Một công việc không kém phần quan trọng khác của bạn chính là làm sếp trở nên tốt đẹp trong mắt người. Khi sếp bạn tốt đẹp trong mắt người khác thì bạn cũng sẽ được các phòng khác nhìn nhận và kính nể hơn nhé.
Trên đây là những bí quyết tuyển dụng ALMA giúp bạn thành công trong công việc của mình. Hy vọng 7 bí quyết này sẽ giúp bạn tự tin thể hiện bản thân.