03 TIP để có kỳ work from home hiệu quả

Khi đại dịch Covid 19 xảy ra trong gần 2 năm trở lại đây, hình thức “work from home” ngày càng trở nên phổ biến và được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng để vận hành doanh nghiệp. Trong đợt dịch lần thứ 4 này, công ty Vịnh Thiên Đường cũng đã có những điều chỉnh về lịch làm việc để phù hợp với điều kiện hoàn cảnh kinh doanh chung hiện nay. Các bộ phân luân phiên bố trí để nhân sự làm việc tư xa nhằm đạt mục tiêu kép của công ty: vừa duy trì hoạt động kinh doanh, giữ chân nhân sự, vừa đảm bảo an toàn & tránh nguy cơ lây nhiễm chéo cho người lao động.

Vậy, work from home là gì, làm thể nào để work from home giúp người lao động của công ty TNHH Vịnh Thiên Đường thực sự đạt hiệu quả hay vượt hiệu quả so với hình thức làm việc thông thường như khi “work at office”.

Work from home là gì?

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu “work from home” (WFH) là gì? Hình thức WFH được hiểu là làm việc từ xa hay làm việc tại nhà hoặc các địa điểm không ở trụ sơ văn phòng công ty. Hình thức làm việc work from home vốn đã có từ lâu trên thế giới. Hình thức này thường phù hợp với một số ngành công việc đặc thù, không yêu cầu phải có mặt tại văn phòng vẫn làm việc hiệu quả & đạt yêu cầu công việc. Tuy nhiên, khi đại dịch covid19 xuất hiện & kéo dài gần 2 năm nay thì hình thức này đang trở nên phổ biến tới hầu hết các ngành nghề lĩnh vực, ở mọi quốc gia trên thế giới. 

Theo nghiên cứu khoa học, môi trường làm việc tại văn phòng với điều hòa trung tâm, cửa kính là điều kiêu lý tưởng để virut phát tán & lây nhiễm chéo. Chính vì vậy, “work from home” đang là xu thế được ưa thích & công ty ALMA Vịnh Thiên Đường cũng đang sử dụng trong đợt dịch lần thứ 4 này. Work from home vẫn giúp công ty du lịch Vịnh Thiên Đường duy trì vận hành hoạt động kinh doanh trong bối cảnh đại dịch, đồng thời vẫn đảm bảo an toàn, hạn chế lây nhiễm chéo cho người lao động.

TIP cho kỳ work from home hiệu quả

Hầu hết chúng ta có thói quen làm việc cùng nhau tại văn phòng công ty ALMA Vịnh Thiên Đường, dễ dàng nhận thấy những ưu điểm và lợi thế vượt trội của hình thức truyền thống này, đó là: sự tập trung cao độ cho công việc, không bị phân tán bởi các sự việc cá nhân, gia đình khác... Một môi trường tập thể, thuận lợi trong việc kết nối, trao đổi, quản lý công việc trong team nhỏ hay tập thể lớn.  Vậy, làm thế nào để “work from home” vẫn đạt được mức độ hiệu quả như khi làm việc tập trung tại văn phòng, dưới đây là một vài chia sẻ dưới quan điểm các nhân người viết khi đã trải qua 02 kỳ work from home năm 2020 và 2021 dưới tác động của Covid-19.

Tip 1: Giữ nguyên tắc làm việc “work from home” giống như “work at office”

Giữ thói quen to do list như khi làm việc tại văn phòng

Tự tạo thói quen và nguyên tắc làm việc “work from home” tuân thủ và nghiêm túc như khi làm việc tại văn phòng:

  • Chuẩn thời gian ngồi bàn làm việc tại nhà như tại văn phòng, mọi sinh hoạt cá nhân không để tác động & ảnh hưởng đến thời gian làm việc. Cụ thể: hãy bắt đầu vào bàn làm việc giống như thời gian khi đến văn phòng: 8:00 – 12:00 và 13:30 – 17:30 như thường lệ thời gian làm việc tại văn phòng. Một trong những lợi ích của “work from home” người lao động tiết kiệm được thời gian, công sức & chi phí đi lại, để dành năng lượng cho công việc thêm hiệu quả hơn.
  • Việc phải làm và báo cáo: hãy lập và theo dõi các đầu việc cần giải quyết, tuân thủ đúng “deadline”. Chủ động báo cáo kết quả công việc với quản lý trực tiếp nhằm đảm bảo công việc được triển khai đúng tiến độ. Ngược lại, người quản lý trực tiếp cũng thêm sự yên tâm về công việc được triển khai đúng tiến độ cũng như thêm phần tin tưởng vào “sự tự giác, trách nhiệm” của ekip làm việc.

Tip 2: Sắp xếp lịch họp online định kỳ

Sắp xếp lịch họp team online định kỳ là “tip” để “work from home” hiệu quả

Khi làm việc tại nhà, suy nghĩ đầu tiên đối với các vị trí quản lý từ cấp trung trở lên đó là: làm thế nào để kết nối và tương tác hiệu quả công việc giữa môi trường online so với môi trường trực tiếp chung không gian tại văn phòng. Việc thiết lập lịch họp team online định kỳ, theo khung thời gian cố định sẽ là một giải pháp hiệu quả & hợp lý cho vấn đề này. Việc sắp lịch họp định kỳ giúp chủ động sắp xếp công việc cũng như hoàn thành khối lượng công việc được giao.

Đảm bảo giữ kết nối với đồng nghiệp, trao đổi tức thì các công việc phát sinh để giải quyết công việc gọn gàng, hiệu quả. Thiết bị làm việc và đường truyền internet phải đảm bảo thông suốt, ổn định để kết nối.

Tip 3: Thiết kế không gian làm việc theo gu của riêng mình

Sự sáng tạo, năng suất và hiệu quả công việc càng được cải thiện đáng kể khi người lao động được ngồi làm việc trong không gian được thiết kế theo phong cách của riêng mình.

Rõ ràng, khi làm việc trong môi trường tập thể, chúng ta phải tôn trọngsự bài trí và sắp xếp chung của công ty. Việc sáng tạo góc làm việc phá cách theo gu riêng mình sẽ thực sự khả thi khi bạn “work from home”.

Hình thức work from home thật sự là điều kiện lý tưởng với những người theo trường phái “tự do”, không bị ràng buộc bởi quy tắc, kỷ luật tập thể tại chỗ làm việc như: chỗ ngồi gọn gàng, trang phục, tác phong hay thậm chí là “vân tay”... Hãy tranh thủ tận hưởng “kỳ làm việc work from home” vẫn đảm bảo hiệu quả công việc hoặc thậm chí cải thiện năng suất làm việc và sức sáng tạo bằng cách thiết kế không gian làm việc theo gu của riêng mình.

Những người làm công việc sáng tạo, yêu thiên nhiên thì không gian làm việc mở, đón sáng và gió tự nhiên hay ngồi giữa thiên nhiên sẽ thực sự phù hợp. Ngược lại, một số công việc có tính chất riêng tư, cần sự tập trung cao độ thì góc làm việc “tự kỷ kín, yên tĩnh và kín đáo sẽ phù hợp hơn cả.

 

Với 03 tips trên, chúc các bạn có kỳ work from home hiệu quả và thú vị!

 

 

ALMA resort là dự án nghỉ dưỡng cao cấp dành riêng cho các gia đình được đầu tư và phát triển bởi Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường.

 Alma Resort, Bãi Dài, Khánh Hoà | “Happiness - Harmony - Home”

 Hotline: 1900 6737

 Website: 

· https://alma.vn/ 

· https://www.alma-resort.com/ 

· Tuyển dụng: https://congtyalma-tuyendung.vn/ 

· Hoạt động xã hội: https://congtyalma-hoatdongxahoi.vn/ 

· Sở hữu kỳ nghỉ: https://congtyalma-sohuukynghi.vn/ 

Địa chỉ:

o Hà Nội: Tầng 7, 15 & 20, tòa nhà Capital Tower, 109 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. 

o Hồ Chí Minh: Tầng 29 & 30, toà nhà Lim Tower, 9-11 Phố Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

o Khánh Hoà: Tầng 9, tòa nhà Gold Coast, 1 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa. 

 Các nền tảng khác: 

· Fanpage: https://www.facebook.com/CongtyALMA/ 

· Youtube channel: https://www.youtube.com/user/HappAlma 

· Linked In: https://www.linkedin.com/company/alma-nha-trang 

· Twitter: https://twitter.com/ResortAlma 

· Instagram: https://www.instagram.com/almatimeshare

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.