ALMA chia sẻ mẹo hay đạt hiệu quả tối ưu trong công việc

Có được thành tích tốt trong công việc rất quan trọng nhưng không phải ai cũng biết cách để cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Vậy làm thế nào để bạn làm việc hiệu quả mà không bị quá tải? Tuyển dụng ALMA sẽ chia sẻ một số mẹo giúp bạn hiểu rõ hơn nhưng điều mình cần làm để đạt hiệu suất cao nhất cho công việc.

Mẹo hay đạt hiệu quả tối ưu trong công việc

1. Xác định lại công việc. 

Bạn thường nghe người ta nói, “Tôi sẽ làm việc”. Một cách để có được hiệu suất cao hơn là chuyển từ xem công việc như là một “nơi” sang xem nó như là “kết quả” mà cần phải được thực hiện, và một người nào đó chịu trách nhiệm. Công ty ALMA chỉ ra rằng năng suất tăng khoảng 35% khi bạn áp dụng cách này – phân công chịu trách nhiệm về kết quả, chứ không chỉ là "làm việc" một số giờ nhất định.

2. Làm cho các mục tiêu dễ thấy và rõ ràng. 

Không có gì gây bối rối và làm giảm năng suất hơn sự mù mịt về mục tiêu cần tìm kiếm. Một việc đơn giản là nhắc nhở tất cả mọi người về mục tiêu và yêu cầu các thành viên trong nhóm mô tả cho nhau về các mục tiêu lớn của bản thân có tác dụng vô cùng hiệu quả.

3. Nhấn mạnh cải tiến liên tục.

Tất cả mọi người trong tổ chức cần phải biết tổ chức mong muốn tiếp tục cải thiện và đạt đến mức độ cao hơn về hiệu suất làm việc. Áp dụng công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chẳng hạn như thảo luận qua video cắt giảm đáng kể ngân sách đi lại và cho phép những người chủ chốt tận dụng thời gian hiệu quả hơn.

4. Kết hợp các hoạt động
Nhiều người thường cảm thấy như phát khùng lên khi nghĩ cách làm sao dành thời gian được cho bạn bè, gia đình, công việc, vui chơi… Thay vì cố sức cân bằng thời gian cho tất cả, hãy tìm các tận hưởng chúng theo cách kết hợp. Giao tế với đồng nghiệp nơi công sở, tìm người có cùng sở thích ngay tại công ty, phát triển nghề nghiệp thông qua bạn bè và các hoạt động mà bạn yêu thích. 

5. Truyền đạt sự nhiệt tình về các dự án của bạn.

Cảm xúc rất dễ lây lan. Sự nhiệt tình lạc quan của người Lãnh đạo về một dự án khiến những người khác đưa ra nỗ lực nhiều hơn. Nếu mục tiêu của nhà lãnh đạo là tăng cường nỗ lực tự do theo ý mình, thì tổ chức cần cảm thấy sự nhiệt tình toát ra từ những người Lãnh đạo.

6. Hãy chủ động học hỏi
Bạn thường nghĩ rằng việc học hỏi tiêu tốn nhiều thời gian của bạn, tuy nhiên luôn có những cách làm mới, những công cụ mới cho phép bạn thực hiện những việc lặt vặt với ít thời gian hơn và cho bạn nhiều tự do để làm các công việc quan trọng. Hãy luôn tìm tòi những cách làm tiết kiệm thời gian. Nếu cảm thấy một việc gì đó kéo dài lê thê, hãy thử một cách làm mới và cố gắng làm nó thật nhanh.

7. Quẳng quánh lo đi và vui sống
Bạn không cần phải dằn vặt mình nếu không thể hoàn tất hết mọi điều mong muốn. Điều đó vẫn thường xuyên xảy ra. Sẽ không phải là tận thế nếu bạn còn vài điều chưa thể thực hiện. Hãy ăn mừng những điều bạn đã làm được và trau dồi các kỹ năng để trở nên hiệu quả trong công việc. Lập danh sách các công việc ưu tiên, hoan hỉ gạch ngang chúng khi đã hoàn tất. Mỗi công việc hoàn thành là một chiến thắng nhỏ đóng góp vào thành công lớn của bạn.

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.